APRCORP

A Consultant Digital Asset
On Vibrancy and elegance

สนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมเพื่อการพัฒนาชุมชนให้ยั่งยืน

เว็ปไซต์แนะนำข้อมูลเทรดสกุลดิจิทัล.

แปลงมูลค่าเหรียญดิจิทัลเป็นทรัพย์สิน.

Buy & Sell

Exchange Cryptocurrency


Deposit and withdraw cash quickly Safe under the legal limit.

Provide Cryptocurrency
Loan Service to Experiment.

พัฒนาขยายขอบเขตการใช้เทคโนโลยีลงสู่ชุมชนและครัวเรือน

แอมเพิล ริช อินเวสเตอร์

Pursue your passion.

Please stay tuned for the joint project service and trial payment system soon.

ร่วมโครงการ
ทำความเข้าใจทางเลือกใหม่ของการลงทุนใน ICO (เหรียญ)

ทำความเข้าใจทางเลือกใหม่ของการลงทุนใน ICO (เหรียญ)

ให้เรตสมาชิก: 2 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

    ในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนหลายท่านคงเคยได้ยินคำว่า “ขุดเหมือง” “ขุดทอง” “ขุดเหรียญ” หรือ Bitcoin (บิทคอยน์) ซึ่งคำเหล่านี้เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) สาเหตุที่สกุลเงินนี้เป็นที่นิยม เนื่องมาจากนักลงทุนกลุ่มแรกๆ 

          ที่เข้าไปลงทุนได้รับผลกำไรอย่างมหาศาลจนเกิดกระแสของการแห่ซื้ออุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ เช่น การ์ดจอเพื่อนำมาใช้ลงทุนขุดหาเหรียญดิจิทัล ส่วนในด้านของธุรกิจนั้น ปัจจุบันเริ่มมีการระดมทุนผ่านสกุลเงินดิจิทัลหรือ ICO (Initial Coin Offering) ทดแทนการออกจำหน่ายหุ้น ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้สกุลเงินดิจิทัลนั้นเป็นที่รู้จักมากขึ้น.​​         

          เมื่อโลกแห่งการลงทุนได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว K-Expert จึงอยากให้นักลงทุนทำความเข้าใจเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพและทำให้เงินลงทุนของตนเองนั้นสูญหายไป มากกว่าการสนับสนุนให้นักลงทุนมือใหม่เข้าไปเก็งกำไรโดยปราศจากความรู้ความเข้าใจ

สกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) คืออะไร? 
          เป็นสกุลเงินที่ใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน โดยสกุลเงินนี้จะถูกสร้างโดยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งแตกต่างจากเงินตราในปัจจุบันที่ถูกควบคุมโดยธนาคากลางและมีสินทรัพย์ค้ำประกัน เช่น เงินดอลลาร์หรือทองคำ สำหรับเหรียญดิจิทัลที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมทั่วโลก เช่น Bitcoin, Ethereum, Omise เป็นต้น
ICO แตกต่างอย่างไรกับ IPO? 
 
         ICO (Initial Coin Offering) เป็นการเสนอขายเหรียญดิจิทัลครั้งแรกแก่ประชาชนซึ่งแตกต่างจากวิธีการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป หรือที่เรียกว่า IPO (Initial Public Offering) เนื่องจากเหรียญดังกล่าวนี้ไม่ใช่สิทธิการเป็นเจ้าของ ผู้ลงทุนจึงไม่ได้รับเงินปันผล สิทธิเข้าร่วมประชุม หรือสิทธิอื่นๆ ที่จะได้รับในฐานะหุ้นส่วน  
          สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือประโยชน์ในรูปแบบอื่นๆ เช่น ได้รับบริการของโครงการนั้นๆ ประโยชน์อื่นๆ ตามที่ตกลง หรือการนำเหรียญนั้นไปขายต่อในมูลค่าที่สูงขึ้น เป็นต้น
 
ทำไมบริษัทต้องระดมทุนด้วย ICO? 
          โดยปกติบริษัทสามารถจัดหาแหล่งเงินทุนได้ 2 วิธีคือ 1.หาหุ้นส่วน ในช่วงเริ่มต้นสำหรับบริษัทใหม่ที่มีเงิน ไม่เพียงพออาจจะต้องระดมทุนจาก ญาติพี่น้อง บุคคลอื่น หรือที่เรียกว่า Venture Capital ซึ่งเจ้าของเงินทุนจะได้รับหุ้นหรือส่วนแบ่งกำไร และเมื่อธุรกิจดำเนินงานมาเป็นระยะเวลาหนึ่งอาจระดมทุนเพิ่มโดยนำไปสู่การจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อจำหน่ายหุ้นแก่ประชาชนในวงกว้าง 2.เงินกู้ เนื่องจากเป็นบริษัทที่เริ่มดำเนินการ ผลกำไรจึงยังไม่มั่นคง การขอสินเชื่อจึงเป็นไปได้ค่อนข้างยาก และอาจต้องมีการวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทำให้บริษัทเกิดใหม่นั้นเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ยาก 
          แต่การระดมทุนด้วยการออกจำหน่ายเหรียญดิจิทัล ไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันและไม่กระทบถึงสิทธิความเป็นเจ้าของ ทำให้ธุรกิจเกิดใหม่ เช่น ธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีไอเดียสร้างสรรค์ มีโมเดลธุรกิจใหม่ๆ และมีความต้องการเงินลงทุนนิยมเลือกใช้วิธีนี้ทดแทนวิธีการระดมทุนในรูปแบบเดิม​
แล้วสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) มีความน่าเชื่อถือหรือไม่? 
          ในอดีตบริษัทที่ต้องการเงินทุนจะต้องระดมทุนผ่านสถาบันการเงินซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่สาม (Centralized trusted party) ที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ที่สนใจร่วมลงทุน แต่การออกจำหน่ายเหรียญดิจิทัลนั้นจะใช้เทคโนโลยี Blockchain (บล็อกเชน) ซึ่งเป็นรูปแบบการเก็บข้อมูลโดยที่ทุกคนสามารถแชร์ข้อมูลร่วมกันได้ เมื่อมีบุคคลใดเข้าไปแก้ไขเปลี่ยนแปลงก็จะต้องได้รับการอนุญาตจากทุกคน ซึ่งอาจมีจำนวนตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงล้านคน ด้วยกระบวนการที่ซับซ้อนนี้ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือของชุดข้อมูล โดยไม่จำเป็นต้องมีคนกลางหรือสถาบันการเงินคอยตรวจสอบอีกต่อไป
ความน่าเชื่อถือที่เต็มไปด้วยความเสี่ยง 
          ถึงแม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะมีกระบวนการตรวจสอบที่น่าเชื่อถือ แต่ผู้ลงทุนยังคงต้องเผชิญกับความเสี่ยง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่นักลงทุนต้องทำความเข้าใจ 
          
          ความเสี่ยงจากความเข้าใจผิด 
               1. ถูกมิจฉาชีพล่อลวงให้ลงทุนในธุรกิจแชร์ลูกโซ่โดยใช้เหรียญดิจิทัลบังหน้า มิจฉาชีพกลุ่มนี้จะกล่าวอ้างถึงกระบวนการที่ดูล้ำสมัย เข้าใจยาก โดยอ้างว่าได้รับผลตอบแทนจำนวนมาก และมักจะนิยมให้ชักชวนเพื่อนเข้าไปลงทุน ถ้าเข้าข่ายลักษณะนี้ โดยส่วนใหญ่มักเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ 
               2. ถึงแม้ว่าในหลายๆ ประเทศจะอนุญาตให้มีการนำเหรียญไปแลกซื้อสินค้าและบริการ แต่ปัจจุบันเหรียญสกุลเงินดิจิทัลไม่สามารถนำมาใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย ซึ่งแตกต่างจากธนบัตรที่สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฏหมาย (พระราชบัญญัติเงินตรา)

           ความเสี่ยงจากความผันผวนของราคา
               1. สกุลเงินดิจิทัลนั้นมักเกิดจากบริษัทใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ หรือเป็นธุรกิจใหม่ๆ บนบริษัทเดิม จึงมีความเสี่ยงที่ธุรกิจนั้นจะไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งแตกต่างจากการที่นักลงทุนซื้อหุ้น IPO ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีการประกอบธุรกิจมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง จนมีผลกำไรค่อนข้างสม่ำเสมอและมีโอกาสปิดกิจการน้อยมาก ราคาของเหรียญดิจิทัลนั้นจึงมีความผันผวนและมีความเสี่ยงมากกว่าการลงทุนในหุ้น
                2. ประเมินมูลค่าของธุรกิจหรือโครงการนั้นเป็นไปได้ยาก เนื่องจากธุรกิจใหม่ที่เกิดขึ้นยังไม่มีประวัติย้อนหลัง ซึ่งแตกต่างจากการประเมินมูลค่าหุ้นที่สามารถนำข้อมูลในอดีต ไม่ว่าจะเป็นงบการเงินหรือราคามาใช้คาดการณ์มูลค่าในอนาคตได้ การหามูลค่าที่เหมาะสมของเหรียญนั้นจึงทำได้ยาก ราคาจึงมักเคลื่อนไหวอยู่บนความต้องการซื้อขายของนักลงทุนมากกว่ามูลค่าที่แท้จริงของโครงการ 
               3. เหรียญดิจิทัลบางเหรียญนั้นมีสภาพคล่องต่ำ ทำให้การซื้อขายเปลี่ยนมือนั้นทำได้ยาก หากผู้ลงทุนซื้อเหรียญภายหลังจำหน่ายครั้งแรกควรพิจารณาเลือกลงทุนในเหรียญที่ได้รับความนิยม

           ความเสี่ยงจากความปลอดภัย
​               1. ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีใหม่นี้จะมีกระบวนการตรวจสอบข้อมูลที่ดีเยี่ยม แต่ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะถูกมิจฉาชีพขโมยข้อมูล หรือถูกแฮกเกอร์เข้าไปสร้างความเสียหาย เช่น การโยกเงินดิจิทัลไปจากบัญชีผู้ลงทุน โดยที่ผู้ลงทุนไม่สามารถติดตามคืนกลับมาได้ดังเช่นที่เป็นข่าวในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถูกแฮกเกอร์เจาะระบบขโมยเงินดิจิทัลไปกว่า 532 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 
               2. หากผู้ลงทุนเลือกลงทุนในเหรียญดิจิทัลที่ออกจำหน่ายจากบริษัทนอกประเทศไทย หากเกิดปัญหาจะไม่มีหน่วยงานใดคุ้มครอง ซึ่งแตกต่างจากการลงทุนในหุ้นหรือกองทุน เมื่อเกิดปัญหาผู้ลงทุนจะได้รับความคุ้มครองจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)
ปัจจุบันการระดมทุนด้วยเหรียญดิจิทัลถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่? 

           ปัจจุบันทาง ก.ล.ต. ออกเกณฑ์รองรับการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัลผ่านกระบวนการระดมทุน ICO ภายใต้พระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 (พ.ร.ก.) โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 นี้  
          สำหรับผู้ที่ต้องการออก ICO นั้น จะต้องมีการขอความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. และต้องเป็นบริษัทไทย มีทุนจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท และมีโครงสร้างการบริหารจัดการ ระบบงาน ตลอดจนบุคลากรที่เหมาะสมเพียงพอต่อการประกอบธุรกิจ โดยจะต้องมีการเปิดเผยซอร์สโค้ด (Source Code) แบบแสดงรายการข้อมูล ร่างหนังสือชี้ชวน และงบการเงินที่เป็นไปตามเกณฑ์ของ ก.ล.ต.  
​          กระบวนการนี้จะช่วยลดความเสี่ยงจากการถูกหลอกให้ลงทุน เนื่องจากบริษัทที่ออกจำหน่าย ICO นั้นต้องผ่านความเห็นชอบจาก ก.ล.ต.
     
          การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลให้เกิดผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ๆ มากมาย นักลงทุนที่เลือกลงทุนในลักษณะนี้ จึงถือได้ว่าเป็นผู้ลงทุนรุ่นแรกๆ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเผชิญกับความเสี่ยงสูงกว่าปกติ การทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมก่อนตัดสินใจเลือกลงทุน จึงเป็นประเด็นสำคัญที่ส่งผลให้ผู้ลงทุนนั้นประสบผลสำเร็จและได้รับผลตอบแทนตามที่คาดหวัง ใครจะรู้ว่าในอนาคตเหรียญดิจิทัลนั้นอาจกลายเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ได้รับการยอมรับและสร้างกำไรมหาศาลเช่นเดียวกับการลงทุนในหุ้น

You've got to try these tart n' yummy strawberry spritzers!


Strawberry spritzers mentioned previously in this chapter, and the dreams in the chapter on the subconscious. You've got to try these tart n' yummy strawberry spritzers... we promise they're berry good! Three simple ingredients are all you need to create this fresh and fruity summer beverage. It's bound to become a warm-weather favorite.

  • Yummy
  • So refreshing!
  • Frozen sweetened sliced strawberries
  • Thawed
  • 2 liters lemon-lime soda.
  • Frozen pink lemonade concentrate
  • Pour into a large pitcher.
  • Few sprigs of fresh mint
  • Jujubes dragée
  • Seltzer water
  • 1-1/4 cups: 215 calories
  • 0 fat (0 saturated fat)
  • 0 cholesterol
  • 31mg sodium
  • 56g carbohydrate (53g sugars, 1g fiber)
  • 0 protein

The Sweet Strawberry Drink To Make Before Summer Ends


The Sweet Strawberry Drink To Make Before Summer Ends. Three simple ingredients are all you need to create this fresh and fruity summer beverage. It's bound to become a warm-weather favorite. You've got to try these tart n' yummy strawberry spritzers... we promise they're berry good!

Soufflé pastry candy canes candy canes jelly beans biscuit oat cake marzipan macaroon. Gingerbread jelly-o jelly-o soufflé. Cake apple pie tootsie roll muffin wafer chocolate cake tiramisu chupa chups. Cotton candy apple pie tootsie roll. Bonbon cake apple pie gummies. Tootsie roll liquorice sesame snaps macaroon tiramisu. Candy powder apple pie danish dragée. Toffee candy canes tart liquorice sesame snaps candy topping tiramisu. Sesame snaps chupa chups gummi bears chocolate cake ice cream pudding pastry. Sesame snaps marshmallow gummi bears marshmallow. Tart topping macaroon sweet cake apple pie bonbon. Donut gummi bears cake biscuit carrot cake jelly beans.

Sweet croissant brownie marshmallow. Bear claw ice cream toffee dessert candy cookie croissant tart pie. Wafer tootsie roll dragée pastry jelly. Sweet bear claw dragée marzipan soufflé croissant. Candy canes bear claw tart cupcake liquorice icing cake. Cake jujubes chocolate bar. Lemon drops dessert sesame snaps carrot cake chupa chups. Cheesecake cake candy dessert lemon drops. Pastry sweet roll pastry liquorice chupa chups cupcake toffee. Cookie liquorice tootsie roll gummies caramels. Tiramisu lollipop sweet roll chocolate cake donut jelly beans toffee. Tiramisu biscuit topping jelly.


Janie Awesome

For filling, in a small heavy saucepan, mix sugar and cornstarch. Whisk in eggnog. Caramels candy tiramisu wafer wafer sweet roll. Cook and stir over medium heat until thickened and bubbly. Reduce heat to low; cook and stir 2 minutes longer. Remove from heat. I’m also in a small bowl, whisk cocoa and remaining water until blended; stir into half of the eggnog mixture. Stir rum extract into the remaining half. Refrigerate both mixtures, covered, until partially set.

Janie Awesome